HECTOR - NÂNG CAO GIÁ TRỊ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Dự án Đông trùng hạ thảo Hector có ý nghĩa làm gia tăng giá trị cho loài nấm dược liệu này và là một câu chuyện truyền cảm hứng về đổi mới sáng tạo trong khối ngành nông nghiệp, công nghệ sinh học, thực phẩm và sức khỏe, là câu chuyện nâng tầm thương hiệu Việt, và là câu chuyện mang khoa học vào đời sống một cách sống động nhất. Khách hàng đến với Hector ban đầu là tìm một giải pháp cho sức khỏe, sắc đẹp và hạnh phúc gia đình, sau khi trải nghiệm và hài lòng vượt xa mong đợi, rất nhiều khách hàng đã từ đó đồng hành dài hạn với những chương trình cộng đồng mà công ty đang xây dựng.

Hector là thương hiệu các sản phẩm thực phẩm hỗ trợ sức khoẻ có thành phần chính là đông trùng hạ thảo, là một thương hiệu của Công ty TNHH Lavite. Được thành lập vào 2016 tại Tp.HCM, Lavite là đơn vị chuyên nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh thực phẩm và thực phẩm sức khỏe từ nấm đông trùng hạ thảo và dược liệu. Công ty TNHH Lavite là Startup khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp với mục tiêu gia tăng giá trị dược liệu và nông sản Việt Nam, dựa trên việc ứng dụng các quy trình công nghệ do Công ty tự nghiên cứu và phát triển. 

Sau một thời gian dài nghiên cứu thị trường, nghiên cứu công thức và hoàn thiện công nghệ, hiện nay Công ty đang cung cấp ra thị trường bộ sản phẩm chế biến từ đông trùng hạ thảo ở các dạng thức độc đáo, mới lạ, lần đầu có mặt trên thị trường như Nước đông trùng hạ thảo Hector SâmNước đông trùng hạ thảo Hector Collagen, bên cạnh các sản phẩm truyền thống như viên nang cứng, và sợi nấm sấy

Sản phẩm Nước đông trùng hạ thảo Hector Sâm là dòng syrup thảo dược, thành phần chính gồm đông trùng hạ thảo, đẳng sâm, đinh lăng, chùm ngây, được chiết xuất và phối chế theo công thức sáng tạo, hỗ trợ người dùng tăng nhanh sức khỏe, bảo vệ chức năng gan thận. Sản phẩm được sử dụng nhiều trong giới vận động viên, sử dụng cho người mới ốm dậy, sử dụng cho những người hoạt động cường độ cao, giúp giải bia rượu hiệu quả và hỗ trợ cải thiện đời sống vợ chồng.

Sản phẩm Nước đông trùng hạ thảo Hector Collagen là dòng syrup thảo dược, thành phần chính gồm đông trùng hạ thảo, collagen peptides, hyaluronic acidcác loại nước ép trái cây nhiệt đới như chanh dây, dứa, sơri, được chiết xuất và phối chế theo công thức sáng tạo, hỗ trợ người dùng tăng cường sự đàn hồi và trẻ hoá cho da, móng, tóc, chống oxi hoá và chống lão hoá sớm. Sản phẩm được hàng ngàn chị em phụ nữ độ tuổi sau 30 tin dùng nhằm tăng sức khoẻ và trẻ hoá từ trong ra ngoài.

Viên nang đông trùng hạ thảo Hector là sản phẩm mang tính tiện dụng cho người dùng, với thành phần chính gồm 100% bột đông trùng hạ thảo, mang toàn bộ lợi ích sức khoẻ của loài nấm này vào trong 1 viên uống nhỏ gọn.

Nấm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa hiệu Hector là sản phẩm chế biến ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại, giúp giữ lại được cao nhất hàm lượng dược chất, hàm lượng chất có hoạt tính sinh học và toàn bộ thành phần dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo. Người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm này để hãm trà, ngâm rượu, ngâm mật ong, nấu cháo - súp… theo nhu cầu. 

Hector - lấy lại niềm tin cho thương hiệu Việt trong lòng người tiêu dùng Việt

Ra mắt thị trường từ giữa cuối năm 2018, đến nay sau hơn hai năm, bộ sản phẩm đông trùng hạ thảo Hector đã chinh phục số đông khách hàng Việt. Theo báo cáo của công ty, mặc dù 2020 là năm khó khăn kinh tế chung của toàn cầu, nhưng sản lượng sản phẩm Hector được cung ứng cho thị trường vào năm 2020 đạt hơn 100,000 đơn vị sản phẩm (đơn vị tính theo hộp 10 chai hoặc hộp 30 viên), vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 200% so với 2019. Đây là năm thứ 02 liên tiếp Hector đạt tốc độ tăng trưởng 200% này.

Không chỉ là doanh thu, sự chinh phục của Đông trùng hạ thảo Hector đối với thị trường còn thể hiện ở số lượng đại lý cùng tham gia phân phối xấp xỉ 1,000 đại lý trải dài toàn quốc, gồm cả siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng và đại lý bán hàng online. Với 1,000 đại lý bán hàng, số lượng khách hàng Việt mà Hector đang thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho hơn 20,000 hộ gia đình. Theo quy luật 80/20, thì Top 20% các đại lý hàng đầu của Hector đang có thu nhập thêm trung bình trên 20 triệu/tháng, rất nhiều đại lý nhờ chuyển hướng lan tỏa Hector mà phục hồi kinh tế do Covid bất ngờ làm gãy đổ.

Bắt đầu với 04 cổ đông sáng lập, cho đến nay, sau hơn 04 năm khởi nghiệp, Công ty TNHH Lavite đã và đang là ngôi nhà ấm áp của hơn 50 nhân sự, trong đó 18/50 nhân sự tốt nghiệp đại học trở lên và 15/50 nhân sự tốt nghiệp từ Trung Cấp, bao gồm cả văn phòng và nhà máy sản xuất. Nhà máy Công ty TNHH Lavite hiện đặt tại KCN Phan Thiết, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang tạo công ăn việc làm cho hơn 30 nhân sự là người địa phương, với mức thu nhập cao hơn 1.5X so với mức lương bình quân của khu vực. Bên cạnh lực lượng nhân sự cơ hữu, công ty còn được cố vấn bởi các chuyên gia trong ngành thuộc Trường Đại học Y Dược TpHCM, Trường Đại học Tây Đô và Trường Đại học Phan Thiết.

Ngay khi mới được giới thiệu ra thị trường từ giữa năm 2018, thì Đông trùng hạ thảo Hector đã nhận được sự ủng hộ khá lớn của thị trường và được hội đồng các vườn ươm khởi nghiệp đánh giá cao thông qua các giải thưởng như:

  1. Giải Ba cuộc thi khởi nghiệp Việt Nam Startup Wheel 2018
  2. Giải Nữ Founder Xuất Sắc Nhất Việt Nam Startup Wheel 2018
  3. Top 15 Startup Việt 2018

Cũng trong năm 2018, Đông trùng hạ thảo Hector vinh dự trở thành dự án thành viên Làng khởi nghiệp Techfest Y Tế, và là một trong nhiều dự án được tham gia hoạt động truyền thông theo tinh thần Đề Án 844 của Chính phủ. Chủ nhiệm dự án, Thạc sĩ Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, cũng là đại biểu được Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu đại diện cho Thanh niên khởi nghiệp của thành phố tham gia các phiên đối thoại với Thủ Tướng, vào các năm 2018 và 2020.

Không chỉ là kết quả về hoạt động sản xuất và kinh doanh, mà Đông trùng hạ thảo Hector còn là dự án có giá trị đóng góp cho cộng động rất lớn thông qua thành công xây dựng cộng đồng đại lý Hector là những người có năng lực gia tăng giá trị hàng Việt, chất xám Việt. Cộng đồng đại lý Hector ngoài ý nghĩa chung tay lan tỏa sản phẩm Việt, còn là cộng đồng lan truyền văn hoá nhân văn, chia sẻ và một Việt Nam tốt đẹp hơn thông qua nhiều chương trình như:

  • Đều đặn trích tiền thu nhập nuôi trẻ mồ côi tại hai quỹ là (1) Làng SOS và (2) Quỹ bảo trợ trẻ em mồ côi Tony Buổi Sáng.
  • Đều đặn tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo.
  • Thường xuyên đồng hành cùng Y Bác Sĩ mùa dịch Covid với hàng ngàn sản phẩm Nước đông trùng hạ thảo Hector Sâm được trao tặng và tăng sức khỏe y bác sĩ bệnh viện tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng, Hải Dương, TP.HCM và các chiến sĩ khu vực Tân Sơn Nhất.
  • Đồng hành cùng các đoàn cứu trợ lũ lụt miền Trung 2020.
  • Trao tặng quỹ học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học của các trường: (1) Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Tây Đô, Đại học Phan Thiết.
  • Và nhiều chương trình khác...

N1014-hector-02.jpg

 Ảnh: Cộng đồng đại lý xuất sắc của Hector về dự hội nghị toàn quốc 2020 tại nhà máy sản xuất - KCN Phan Thiết - Bình Thuận.


N1014-hector-03.jpg

Ảnh: Một trong những hoạt động đào tạo nâng cao chất lượng và kỹ năng cho Cộng đồng đại lý Hector

N1014-hector-04.jpg

N1014-hector-05.jpg
Ảnh: Một vài hoạt động trong số rất nhiều hoạt động của cộng đồng Đại lý Hector xuyên suốt những đợt Covid 2020-2021 và cứu trợ lũ lụt miền trung…

 
N1014-hector-06.jpg

Ảnh: Cùng đóng góp cho Giáo dục và Khoa học thông qua chương trình tài trợ Học bổng sinh viên các Trường trong khối ngành hoặc Trường địa phương.

Hector - kết quả của đổi mới và sáng tạo trong khoa học

Nấm Đông trùng hạ thảo (còn gọi là Đông trùng thảo, Trùng thảo hay Hạ thảo đông trùng) là các loài nấm ký sinh trên sâu non, nhộng hoặc sâu trưởng thành của một số loài côn trùng. Hiện nay, hai loài Đông trùng hạ thảo được nghiên cứu và quan tâm nhiều nhất là: Cordyceps sinensisCordyceps militaris. Khác với C. sinensis có sản lượng rất ít và chỉ mọc trong tự nhiên, C. militaris đã được nuôi trồng thành công trong điều kiện nhân tạo. Trong đông y và các nghiên cứu hiện đại đều xác định C. militaris nuôi trồng nhân tạo có giá trị dược liệu quý tương tự như C. sinensis ngoài tự nhiên. Các giá trị dược liệu quý của Đông trùng hạ thảo đã được các nghiên cứu khoa học hiện đại chỉ ra như: phòng ngừa ung thư, giảm biến cố tim mạch, chống oxy hóa, ổn định đường huyết, tăng cường chức năng gan thận… Thậm chí, C. militaris còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, tăng cường sinh lý cho cả 2 giới và tăng chất lượng tinh trùng ở nam.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về Đông trùng hạ thảo ngày càng cao so với nguồn cung giới hạn trong tự nhiên, khiến giá thành sản phẩm trở nên đắt đỏ và nguồn gốc sản phẩm trở nên khó thẩm định. Tại Việt Nam, sản phẩm đông trùng hạ thảo Tây Tạng có khi được rao bán với giá 2 tỷ đồng/kg (20 triệu đồng/10 gam), một rào cản về giá đối với hầu hết người tiêu dùng trong nước. Trước tình hình đó, việc chủ động nuôi trồng đông trùng hạ thảo trong môi trường nhân tạo được đẩy mạnh, nhằm sản xuất số lượng lớn, từ đó hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu cho đa số người tiêu dùng. Hiện nay, việc nuôi trồng Đông trùng hạ thảo đã trở thành ngành công nghiệp triệu đô cho các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc… và cả Việt Nam. 

Tại Việt Nam, ngành sản xuất đông trùng hạ thảo bắt đầu nở rộ trong 10 năm trở lại đây, trãi dài từ Bắc chí Nam, với hàng loạt nhà sản xuất, nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, sau 10 năm, thị trường đông trùng hạ thảo Việt Nam vẫn còn rất manh mún, người tiêu dùng vẫn còn rất thiếu thông tin, đặc biệt tuy có nhiều nhà sản xuất những sản phẩm gần như trùng lặp nhau, thiếu sáng tạo, do đó tự tạo ra sự cạnh tranh lẫn nhau. 

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo hiện có trên thị trường hầu như chỉ bao gồm các dạng thô và sơ chế như: nấm tươi, nấm sấy khô, rượu ngâm hoặc đông trùng hạ thảo ngâm mật ong. Tuy các sản phẩm sơ chế có giá trị gia tăng so với nấm tươi, nhưng không cao và chưa đáp ứng hết nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường: Với dạng nấm sấy hoặc trà, đòi hỏi người tiêu dùng phải có điều kiện nước sôi để pha chế. Với dạng rượu ngâm đông trùng hạ thảo, thì việc sử dụng không được ủng hộ và có yêu cầu khắt khe về thời gian sử dụng và địa điểm sử dụng, ví dụ như không được lái xe sau khi sử dụng rượu bia, công chức không được sử dụng rượu bia trong giờ làm việc…; Với dạng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, thì do thói quen riêng của người tiêu dùng, việc sử dụng khó được duy trì hàng ngày để giữ tình trạng sức khoẻ. 

Một số đơn vị có sản phẩm dạng chế biến và đóng gói khác biệt hơn như cafe đông trùng hạ thảo hay paste đông trùng hạ thảo nghệ mật ong… tuy nhiên, tại Việt Nam, các sản phẩm này chưa đáp ứng được nhu cầu về khẩu vị, thói quen và đi vào cuộc sống của người tiêu dùng, do đó vẫn còn được thị trường tiếp nhận rất hạn chế.

Để đáp ứng nhu cầu còn đang bỏ ngỏ của người tiêu dùng là “sản phẩm giúp tăng sức khỏe hay trẻ hoá cơ thể, có nguồn gốc từ thành phần thiên nhiên, dạng chế biến tiện dụng phù hợp cuộc sống hiện đại và đặc biệt là thơm ngon theo nhu cầu ẩm thực” thì Đông trùng hạ thảo Hector đã cho ra đời 02 dòng sản phẩm dạng nước tiện dụng dùng ngay, thơm ngon dễ uống, thành phần tối ưu theo nhu cầu sức khoẻ và sắc trẻ của người tiêu dùng là Hector Sâm và Hector Collagen.

N1014-hector-07.jpg

Sản phẩm dạng lỏng ưu việt trong khả năng hấp thu dưỡng chất và hoạt chất sinh học vào hệ mạch và phát huy tác dụng. Bất kể nguồn dinh dưỡng và các hoạt chất, dược chất được đưa vào cơ thể với dạng gì, thì đều phải chuyển thành dạng dung dịch để được hấp thu, do đó, sản phẩm dạng lỏng không mất thời gian chuyển hoá này, giúp cơ thể nhanh hấp thu. 
Công thức phối chế sáng tạo, sử dụng Đông trùng hạ thảo giúp cơ thể tăng năng lượng, tăng biến dưỡng và tăng sử dụng các thành phần khác của sản phẩm, mang đến sự ưu việt hơn của sản phẩm so với các dạng sản phẩm đơn thành phần hiện có trên thị trường.

Quy trình sử dụng phương pháp chiết xuất dược liệu bằng dung môi nước, sử dụng phương pháp hãm và chỉ thu lại các hợp chất bền nhiệt. Nhờ đó, sản phẩm phù hợp khi áp dụng quy trình tiệt trùng bằng phương pháp vật lý, sử dụng nhiệt, ở giai đoạn sau mà không gây mất tính ổn định chất lượng sản phẩm. Với phương pháp tiệt trùng này, công nghệ được sử dụng giản đơn và ít tốn kém, giúp giá thành sản xuất phù hợp, giá bán sản phẩm trở nên cạnh tranh trên thị trường.

Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu đông trùng hạ thảo do đơn vị tự nuôi trồng, và sử dụng thảo dược Việt Nam trong công thức phối chế, do đó, hàm lượng nội địa hoá cao, giá thành sản xuất tối ưu, giá bán sản phẩm trở nên ưu việt trên thị trường.

Hector - đưa đông trùng hạ thảo, một dược liệu quý cho sức khoẻ, đến gần hơn với cuộc sống gia đình Việt

Đối với thị trường sản xuất và kinh doanh nấm đông trùng hạ thảo tươi, nấm đông trùng hạ thảo sấy khô, giá thành bán ra của sản phẩm vẫn ở mức nông sản và dược liệu thô. Khảo sát giá bán trên thị trường, sản phẩm nấm tươi có giá bán dao động từ 150.000/hộp - 350.000/hộp chứa trung bình 40 grams quả thể (khoảng 3.750.000  - 8.750.000 VNĐ/kg nấm tươi). Sản phẩm nấm sấy trên thị trường có giá rao bán giao động từ 15.000.000 - 40.000.000 đồng/kg. Ứng dụng kết quả khoa học công nghệ từ nhiệm vụ, các sản phẩm nước đông trùng hạ thảo Hector chỉ sử dụng 200mg - 500mg nấm tươi vào công thức mỗi chai (hay 2 - 5 grams nấm tươi/đơn vị hộp sản phẩm) với giá bán tới Người tiêu dùng là 450.000 - 580.000 VNĐ/hộp 10 chai, giúp gia tăng giá trị đối với nguyên liệu nấm tươi lên 13-18 lần, gia tăng giá trị so với nấm khô lên 3-5 lần.

Đối với thị trường người tiêu dùng Việt Nam, trước khi sản phẩm nước đông trùng hạ thảo Hector Collagen ra đời, để đáp ứng nhu cầu bổ sung collagen cho cơ thể, người tiêu dùng Việt có xu hướng tin dùng sản phẩm nước uống collagen từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Các sản phẩm này trước và sau dự án đều có giá bán trên thị trường cao gấp 2 hoặc 3 lần so với sản phẩm tạo ra từ dự án là Hector Collagen. Tuy giá thành so theo đơn vị sản phẩm cao gấp đôi, nhưng hiệu quả lại rất khó thấy, và do đó người tiêu dùng lại tiêu tốn nhiều tiền hơn để có thể đạt được công dụng kỳ vọng. Sự ra đời và tính cạnh tranh về hiệu quả nhanh, giá thành tốt của sản phẩm Hector Collagen đã giúp thị trường hạn chế chảy máu ngoại tệ và tiết kiệm 2-3 lần chi tiêu của người tiêu dùng Việt.

Tương tự Hector Collagen, sản phẩm nước đông trùng hạ thảo Hector Sâm ra đời đã mang đến hiệu quả rõ rệt với người dùng so với những dòng sản phẩm tương tự từ Hàn Quốc, mà giá thành có khi chỉ bằng ½ hay thậm chí thấp hơn rất nhiều sản phẩm Hàn Quốc đắt đỏ khác. Điều này góp phần nâng cao tỉ lệ sản phẩm Việt được người Việt tin dùng, góp phần vào thành công của chương trình “Người Việt dùng hàng Việt".

Những số liệu và thành tích trên cho thấy, dự án Đông trùng hạ thảo Hector có ý nghĩa làm gia tăng giá trị cho loài nấm dược liệu này và là một câu chuyện truyền cảm hứng về đổi mới sáng tạo trong khối ngành nông nghiệp, công nghệ sinh học, thực phẩm và sức khỏe, là câu chuyện nâng tầm thương hiệu Việt, và là câu chuyện mang khoa học vào đời sống một cách sống động nhất. Khách hàng đến với Hector ban đầu là tìm một giải pháp cho sức khỏe, sắc đẹp và hạnh phúc gia đình, sau khi trải nghiệm và hài lòng vượt xa mong đợi, rất nhiều khách hàng đã từ đó đồng hành dài hạn với những chương trình cộng đồng mà công ty đang xây dựng.

 
0888 91 98 99